Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Cách nhận biết nếu vàng là thật

Theo các tiêu chuẩn của Mỹ, vàng giả là bất cứ điều gì ít hơn 10 karats / Carats. Nếu bạn đang tự hỏi liệu vàng của bạn là có thật, cách đáng tin cậy nhất để tìm hiểu là để mang nó đến một hiệu kim hoàn được chứng nhận và có nó được thử nghiệm. Nếu bạn muốn kiểm tra cho chính mình, đây là một danh sách kiểm tra, bạn có thể tiến hành cho biết nếu vàng của bạn là có thật.


Phương pháp 1/6: Kiểm tra hình ảnh

Điều đầu tiên phải làm để kiểm tra xem bạn có thực sự là vàng để nhìn vào nó. Tìm những dấu hiệu đặc biệt mà chỉ để vàng thật.



1. Kiểm tra các mảnh cho dấu hiệu chính thức. Tem sẽ cho biết một trong hai độ mịn (1-999 hoặc,1-,999) hoặc karat (10K, 14K, 18K, 22K hoặc 24K). Một kính lúp sẽ thực hiện điều này dễ dàng hơn.
- Một mảnh lớn tuổi có thể không có thể nhìn thấy dấu do để mặc.
- Mảnh giả thường có thể có một đánh dấu xuất hiện đích thực; kiểm tra thêm có thể cần thiết trong hai cách.


2. Hãy tìm sự đổi màu đáng chú ý. Điều quan trọng là để kiểm tra sự đổi màu ở những khu vực phải đối mặt với ma sát không đổi (thường xung quanh các cạnh).
Nếu vàng có vẻ là mặc ra và cho thấy một kim loại khác nhau bên dưới nó, bạn có thể có một phần đó chỉ là mạ vàng.

Cách 2/6: Cắn thử nghiệm
Chúng tôi đã nhìn thấy tất cả một bộ phim mà một Prospector cắn vào một miếng vàng để kiểm tra nó. Chúng tôi cũng thấy các vận động viên Olympic cắn vào "vàng" của huy chương khi họ nhận được nó. Cho dù đó là của bất kỳ sử dụng là một câu chuyện khác hoàn toàn.


1. Bite xuống vàng của bạn với áp lực vừa phải.


2 Kiểm tra vàng của bạn cho bất kỳ dấu hiệu. Về lý thuyết, vàng thật sẽ hiển thị indents từ răng của bạn; dấu hiệu sâu hơn cho thấy vàng tinh khiết hơn.
Điều này thực sự không phải là một bài kiểm tra đề nghị, như bạn có thể làm hỏng răng của bạn. Chưa kể chính mà thậm chí còn mềm hơn vàng và chì mạ vàng sẽ xuất hiện để được vàng khi bạn cắn nó.

Phương pháp 3/6: Nam châm thử nghiệm

Đây là một thử nghiệm đơn giản, nhưng nó không phải là một cách bao gồm tất cả hoặc lừa bằng chứng để xác định xem vàng của bạn là có thật. Một cái gì đó yếu như một nam châm tủ lạnh sẽ không thể hữu ích, nhưng nam châm mạnh hơn mà bạn có thể tìm thấy trong các cửa hàng phần cứng chuyên dụng hoặc trong các đối tượng phổ biến như chốt ví của phụ nữ, đồ chơi trẻ em, hoặc thậm chí trong ổ đĩa cứng cũ không sử dụng sẽ đủ mạnh để thực hiện điều này kiểm tra.


1. Giữ một nam châm lên đến mặt hàng đó. Vàng không phải là một kim loại từ tính, vì vậy nếu nó kéo tới, hoặc dính vào nam châm, đó là giả. Tuy nhiên, chỉ vì nó không phản ứng với nam châm không có nghĩa là nó là có thật, như các kim loại không từ tính được sử dụng trong phần giả là tốt.


Phương pháp 4/6: Mật độ kiểm tra

Có rất ít các kim loại nặng hơn vàng. Mật độ vàng 24K tinh khiết khoảng 19,3 g / ml, cao hơn nhiều so với hầu hết các kim loại khác. Đo mật độ các hạng mục của bạn có thể giúp bạn xác định vàng của bạn là có thật. Theo quy định của ngón tay cái, cao hơn mật độ, sự tinh khiết của vàng. Hãy chắc chắn để thực hiện các bài kiểm tra mật độ vào vàng mà không có đá quý của bất kỳ loại kèm theo. Xem cảnh báo dưới đây để biết thông tin quan trọng về kiểm tra mật độ.


1 Cân mảnh của bạn vàng. Một thợ kim hoàn thường có thể làm điều này cho bạn miễn phí nếu bạn không có quy mô của riêng bạn. Bạn sẽ cần trọng lượng tính bằng gam.

2 Điền vào một lọ thuốc bằng nước.
- Nó rất hữu ích nếu lọ có dấu mm ở bên cạnh, từ đó sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để bạn có thể đọc các số đo này cho thử nghiệm này.
- Nó không quan trọng bao nhiêu nước bạn sử dụng miễn là bạn không điền vào lọ để phía trên, kể từ khi mực nước sẽ tăng lên một khi bạn nhúng vàng ở trong đó.
- Điều quan trọng cần lưu ý số tiền chính xác của mực nước trước và sau khi ngâm.

3 Địa điểm vàng của bạn trong lọ. Hãy lưu ý của mực nước mới và tính toán sự khác biệt giữa hai con số trong ml.

4 Sử dụng công thức sau đây để tính toán mật độ: Mật độ = khối lượng / khối lượng di dời. Một kết quả gần 19 g / ml cho thấy hoặc là vàng thật, hoặc một vật liệu với mật độ tương tự như vàng. Dưới đây là một tính toán ví dụ:

- Mặt hàng vàng của bạn nặng 38 g và nó chiếm chỗ của 2 ml nước. Sử dụng công thức [đại chúng (38 g)] ​​/ [khối lượng chuyển (2 ml)], kết quả của bạn sẽ là 19 g / ml, rất gần với mật độ của vàng.
Ghi nhớ rằng độ tinh khiết vàng khác nhau sẽ có một g / ml tỷ lệ khác nhau:
- 14K - 12,9-14,6 g / ml
- 18K vàng - 15,2-15,9 g / ml
- 18K trắng - 14,7-16,9 g / ml
- 22K - 17,7-17,8 g / ml


Phương pháp 5/6: Gạch tấm thử nghiệm

Đây là một cách dễ dàng để cho biết nếu vàng của bạn là vàng của kẻ ngốc. Ghi nhớ rằng mục của bạn có thể sẽ bị trầy xước.


1 Tìm một tấm gốm không tráng men để sử dụng. Nếu bạn không có điều này, bạn có thể mua một mảnh ngẫu nhiên của gốm không tráng men từ một cửa hàng cải thiện nhà.


2 Kéo mục của bạn trên bề mặt. Một vệt đen có nghĩa là vàng của bạn là không thực tế, trong khi một vệt vàng cho mặt hàng của bạn là chính hãng.


Phương pháp 6/6: Axit Nitric thử nghiệm

Đây là nơi mà thuật ngữ "kiểm tra axit" xuất phát từ, và là một cách tuyệt vời để kiểm tra vàng của bạn. Tuy nhiên, do những khó khăn đang mua axit, và những rủi ro an toàn vốn có để làm điều này trong nhà của bạn, nó có thể là tốt nhất để lại thử nghiệm này cho một người thợ kim hoàn.


1 Đặt mảnh của bạn vàng trong một thùng chứa thép không gỉ nhỏ.


2.Put một giọt axit nitric vàng của bạn và xem cho bất kỳ phản ứng dẫn đến axit.

- Một phản ứng màu xanh lá cây chỉ mục của bạn hoặc là một kim loại cơ bản hoặc mạ vàng. Một phản ứng vàng cho mặt hàng của bạn là bằng đồng mạ vàng.


- Một phản ứng sữa màu sẽ cho thấy bạc mạ vàng.


- Nếu không có phản ứng, chủ yếu là bạn có thể đang đối phó với vàng thật.


Video:


Mẹo
Các dấu hiệu có một chút khác nhau về vàng trang sức thực hiện ở châu Âu và cho thấy độ tinh khiết của một sản phẩm. Các dấu hiệu thường là ba chữ số và như sau:

- 10K 417 đánh dấu: độ tinh khiết vàng là 41,7 phần trăm
- 14K 585 đánh dấu: độ tinh khiết vàng là 58,5 phần trăm
- 18K 750 đánh dấu: độ tinh khiết vàng là 75 phần trăm
- 22K 917 đánh dấu: độ tinh khiết vàng là 91,7 phần trăm
- 24K 999 đánh dấu: độ tinh khiết vàng là 99,9 phần trăm

Tại Bồ Đào Nha, vàng thường là 80% nguyên chất, hoặc về 19.2K, và có ba màu:

- Vàng - Bao gồm 80% vàng nguyên chất, 13% bạc và 7% đồng.
- Red - Bao gồm 80% vàng nguyên chất, 3% bạc và 17% đồng.
- Màu xám hoặc màu trắng - Bao gồm 80% vàng nguyên chất hợp kim với paladi và các kim loại khác; chủ yếu là niken.

Bất cứ điều gì đánh dấu với GF là vàng điền, mà thực sự là đầy vàng. Chia cho số trước dấu karat. Ví dụ ... 1/20 14k GF là 1 phần vàng 14K bên ngoài của 19 bộ phận của một số kim loại khác. Vì vậy, nó là 5 o / o vàng 14K và 95 o / o kim loại khác.

24K là vàng nguyên chất [1] nhưng nói chung quá mềm để sử dụng trong đồ trang sức hoặc tiền xu. Bởi vì điều này, các kim loại khác được thêm vào cho phù hợp và điều này làm cho mật độ khác nhau.

Vàng đó là ít hơn 24K, các hợp kim khác trong mục cho nó độ cứng và màu sắc. Chúng tôi có thể nói rằng 24K là mềm nhất và khó khăn nhất 10K, 10K vì sẽ có 41,6 phần trăm vàng và cân bằng sẽ là các kim loại khác, đó là khó khăn hơn so với vàng. Các màu sắc từ các kim loại khác tăng cường vẻ đẹp của đồ trang sức, chẳng hạn như bạn thấy với vàng trắng, vàng vàng, vàng đỏ, vv

Khi chúng ta nói 24kt hoặc 24K vàng trang sức, chúng tôi có nghĩa là tất cả các bộ phận trong 24 vàng tinh khiết vàng mà không dấu vết của bất kỳ kim loại khác. Đây được xem là 99,9 phần trăm tinh khiết. 22K vàng có nghĩa là 22 phần của đồ trang sức vàng và 2 phần còn lại là một số kim loại khác. Đây được xem là 91,3 phần trăm tinh khiết. Vàng 18K có nghĩa là 18 phần của đồ trang sức vàng và 6 phần còn lại là một số kim loại khác. Đây là bằng 75 phần trăm tinh khiết. Độ tinh khiết đi xuống từ đó, với mỗi karat bằng khoảng 4,1625 phần trăm.

Cảnh báo
Mật độ kiểm tra Cảnh báo: kiểm tra mật độ không phải là cách chính xác nhất để kiểm tra xem vàng là có thật, trừ khi bạn biết chính xác những gì khác là vàng của bạn, và đặc điểm mật độ liên quan của nó.

Mật độ kiểm tra Cảnh báo: Do các tính toán chính xác cần thiết để thực hiện đúng mật độ kiểm tra, trừ khi bạn có một lọ tốt nghiệp mà các biện pháp trong ml và cân chính xác, sau đó kiểm tra mật độ là rất không chính xác.

Các xét nghiệm này có thể không thể phân biệt vàng khối từ một plug vonfram được bao phủ bởi vàng thật.

Axít nitric Kiểm tra Cảnh báo: Axít nitric là ăn mòn cao. Cần đề phòng nếu nó sẽ được sử dụng để thử nghiệm. Vàng chính nó là an toàn, vì nó không hòa tan trong axit nitric Tuy nhiên các mặt hàng mà không phải là vàng và được kiểm tra với axit này có thể bị hư hỏng trong quá trình này.
Mật độ kiểm tra Cảnh báo: Nhiều tác phẩm tìm chunky đồ trang sức trong thực tế rỗng. Nếu không khí bị mắc kẹt trong các phần, điều này SẼ mất hiệu lực kiểm tra mật độ, do thực tế rằng vàng sẽ nhẹ hơn, trong khi khối lượng vẫn còn, gây ra một mật độ nhỏ hơn. Các bài kiểm tra mật độ chỉ có giá trị cho các hạng mục rắn, hoặc cho các hạng mục mà từ đó tất cả không khí có thể bị trục xuất bằng cách cho phép nước để lấp đầy toàn bộ khoang bên trong. Một bong bóng nhỏ của không khí ở bên trong sẽ dẫn đến một kết quả không chính xác.

Tham khảo thêm:
Máy nấu vàng trung tần
Lò nấu vàng trung tần
Lò nấu kim loại
- Cao tần

Nguồn: http://www.wikihow.com/Tell-if-Gold-Is-Real

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét